Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và thành công

Trên thực tế, việc tổ chức sự kiện thành công, đồng thời phải mang lại sự hiệu quả trong tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng không phải là điều đơn giản. Và nó yêu cầu sự chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị và hiện thực hóa bản kế hoạch tổ chức sự kiện.
 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn định hướng được kế hoạch cho sự kiện của mình và thực hiện nó tốt nhất:

1. Tổ chức sự kiện là hài hòa giữa bán hàng và hoạt động marketing

Tổ chức sự kiện là sự phối hợp ăn ý giữa các yếu tố: hoạt động sell, quản lý thông tin quý khách, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, xây dựng nhãn hàng và thâm nhập thị trường. Trên thực tế, trong lĩnh vực tiếp thị, tổ chức sự kiện lại càng liên quan mật thiết với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, nó là đòn bẩy, bước đầu giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Nếu hiểu hoạt động tổ chức sự kiện chỉ đơn thuần là “bán hàng” hoặc “tiếp thị” thì chúng ta đã bỏ sót những yếu tố tất yếu khác của nó.

2. Tổ chức sự kiện bắt buộc là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị 

Hãy xem việc tổ chức sự kiện là 1 phần của  lược đưa sản phẩm ra thị trường, bởi vì ví như chỉ được xem như một hoạt động phụ bổ sung vào chiến lược tiếp thị của công ty và mỗi năm chỉ “làm cho có”, nó sẽ nhanh chóng phát triển thành một khoản chi thay vì là vốn đầu tư. 

3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả những người mua tiềm năng. Đối với một cuộc triển lãm thương mại, cho dù quy mô của nó với “tầm cỡ” tới đâu, bất đề cập bạn ra sức tạo ấn tượng như thế nào, nó cũng sẽ là vô nghĩa nếu xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì thế khi tổ chức một sự kiện, bạn cần tìm ra tập khách hàng của mình và chú trọng tới địa điểm, thời gian... tổ chức sự kiện, với mục đích truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ nhiều nhất.

4. Đặt mục tiêu cụ thể

Hiệu quả và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc. Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, vì vậy khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này đem lại cho danh tiếng của doanh nghiệp. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động tổ chức sự kiện là 1 công việc chẳng hề đơn giản nhưng vô cùng thiết yếu, vì chúng ta cần đánh giá được hiệu quả công việc so với mục tiêu đã đề ra.

5. Hiện thực hóa sự kiện và phòng tránh rủi ro

Sau khi đã có bản kế hoach cho sự kiện, việc thực hiện nó cũng không hề "đơn giản" chút nào. Vì sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến làm gián đoạn, gây khó khăn khi làm sự kiện, chi phí phát sinh tăng cao... Việc thuê công ty sự kiện chuyên nghiệp là cần thiết nếu bạn chưa có kinh nghiệm và khả năng tổ chức sự kiện đó. Lợi ích của việc thuê công ty sự kiện sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro mà không cần quan tâm tới chi phí phát sinh. Sự kiện của bạn sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn vì các công ty sự kiện đều đã có kinh nghiệm, có nhân lực, thiết bị cho sự kiện. Bạn cần trao đổi thật kỹ và thông nhất các hạng mục sẽ có trong bản kế hoạch để phân phối ngân sách hợp lý nhất.

MTD VietNam với 8 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện, chuyên quảng bá kích hoạt thương hiệu, tổ chức lễ khai trương, lễ kỷ niệm, ngày hội... Chúng tôi sẽ tư vấn, lên kịch bản kế hoạch và thực thi sự kiện của bạn chuyên nghiệp nhất. Hãy liên hệ ngay với MTD để có một sự kiện thành công nhất:
   
---------------------------
-----------------------o0o-------------------------
Mọi chi tiết xin liên hệ : 

CÔNG TY CP MTD VIỆT NAM 
Số 2/346 Vĩnh Hưng – Hoàng mai – Hà Nội 
Website : www.mtd.com.vn Mail : mtdjsc@gmail.com 
Hotline (24/7): 043.9999.246 - 096.9669.246

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét