Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh

Sáng ngày (8-6), Bộ GTVT đã chính thức thông xe dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh trên QL2C vượt sông Hồng nối thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc
Sáng ngày (8-6), Bộ GTVT đã chính thức thông xe dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh trên QL2C vượt sông Hồng nối thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành địa phương 
liên quan cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Thịnh

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát lệnh khánh thành, đưa cầu vào sử dụng. Ngoài ra lễ khánh thành còn có sự tham dự của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng Ngô Văn Dụ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Thứ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Choo Kyungo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo cùng lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương liên quan.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, cầu Vĩnh Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ kết nối 2 trục hướng tâm (QL32 và QL2), các tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm Thủ đô với các tỉnh phía Tây Bắc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang. Góp phần giảm áp lực giao thông cho các trục đường hướng tâm như Quốc lộ 2, 3, 6, 32 khi lưu thông qua trung tâm thành phố Hà Nội đi các tỉnh phía Nam và ngược lại.
Cầu Vĩnh Thịnh có chiều dài là hơn 5,4km (trong đó cầu dài 4,4km và đường hai đầu cầu dài 1km) với điểm đầu tuyến tại nút giao QL32 với tuyến tránh thị xã Sơn Tây; điểm cuối tuyến tại Km9 + 800m (vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m kết nối với Quốc lộ 2C). Dự án có tổng mức đầu tư là 137 triệu USD, được đầu tư từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc (100 triệu USD) thông qua Quỹ EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (37 triệu USD).

Người dân không còn cảnh phải vượt sông Hồng bằng phà Vĩnh Thịnh
“Cầu Vĩnh Thịnh được thiết kế bằng bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, là cầu vượt sông có chiều dài lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. Công trình được khởi công vào ngày 18-12-2011 với thời gian hoàn thành trong 36 tháng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao của đội ngũ kỹ sư, công nhân, thợ cầu đường Việt Nam và Hàn Quốc, dự án đã hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng vượt tiến độ gần 7 tháng so với hợp đồng. Việc hoàn thành, đưa vào khai thác sớm để thay thế cho phà Vĩnh Thịnh trước đây sẽ góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện phát triển kinh tế toàn diện cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận”, ông  Trường đánh giá.
Theo Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, tuyến đường sẽ kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao, các điểm  góp một phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội và các mặt văn , du lịch của thủ đô Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khành thành cầu Vĩnh Thịnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Thăng Long-chủ đầu tư dự án, thành phố Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực hoàn thành giải phóng mặt bằng. “Đặc biệt biểu dương cán bộ kỹ sư, công nhân lao động trên công trường đã phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu lao động ngày đêm để chính thức khánh thành đưa vào sử dụng cầu vượt tiến độ 7 tháng đảm bảo an toàn công trình chất lượng dự án”, Thủ tướng nhấn mạnh. 
Tại lễ khánh thành, thay mặt Chính phủ, nhân dân Việt Nam, Thủ tướng đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc đã cho vay vốn ưu đãi ODA để xây dựng dự án với lãi suất thấp, có thời hạn 40 năm trong đó có 10 năm không có lãi.

Theo Thủ tướng,  Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư, đối tác hàng đầu và chiến lược khi đang tài trợ cho Việt Nam 12 dự án giao thông với tổng số vốn hơn 1,1 tỷ USD. Việt Nam cam kết sử dụng tốt nguồn vốn này của Hàn Quốc và các nước khác trong đầu tư dự án. “Việt Nam rất mong hai bên cùng nỗ lực phấn đấu hợp tác trên nhiều lĩnh vực, sự hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả, mang lại sự phồn vinh, hạnh phúc cho nhân dân hai nước”, Thủ tướng cho ý kiến.
 
-----------------------

-----------------------o0o-------------------------
Mọi chi tiết xin liên hệ :
 
CÔNG TY CP MTD VIỆT NAM
Số 2/346 Vĩnh Hưng – Hoàng mai – Hà Nội
Website : www.mtd.com.vn Mail : mtdjsc@gmail.com
Hotline : - 043.9999.246 - 096.9669.246

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét